Ẩm thực vùng miềnĐà Nẵng có đặc sản gì? Top 20 đặc sản Đà Nẵng...

Đà Nẵng có đặc sản gì? Top 20 đặc sản Đà Nẵng nên thử và mua về làm quà

Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua của rất nhiều du khách trong và nước ngoài. Nơi đây không chỉ nổi bật với nhiều điểm vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị mà còn có rất nhiều đặc sản Đà Nẵng để du khách mua về làm quà. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những đặc sản này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Đặc sản Đà Nẵng là gì?

Khi nhắc đến đặc sản Đà Nẵng chắc chắn không thể không nhắc đến các loại đặc sản khô như trà sâm dứa,…, bánh kẹo đặc sản như bánh dừa nướng, bánh nổ hay kẹo đậu phộng. Ngoài ra còn có mắm – cá khô Đà Nẵng như mắm dưa, cá bò, mực rim hay cá bống rim,….

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng được rất nhiều thực khách yêu thích với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng có thể kể đến như:

1. Mì quảng

Khi du khách đến Đà Nẵng tuyệt đối không thể bỏ qua món Mì Quảng có “1 không 2”. Mì Quảng chính là linh hồn ẩm thực Đà Nẵng với sợi mì rất giống với sợi phở chỉ khác ở chỗ là to và dày hơn. Nước dùng của món ăn này cũng rất đa dạng có thể nấu với tôm, thịt hoặc nấu với thịt gà. Tuy nhiên, mì Quảng ếch lại được coi là đặc sản Đà Nẵng. Khi du khách thưởng thức món ăn này có thể ăn kèm với rau sống, bánh đa cùng ít đậu phộng và chan xấp nước rồi trộn đều cùng ít chanh, ớt xanh cho đậm đà hương vị. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món mì Quảng:

  • Mì quảng Thi gia truyền tại số 251 Hoàng Diệu – Nam Dương – Quận Hải Châu – TP. Đà Nẵng. 
  • Mì quảng Bà Lữ tại số 32 Nguyễn Văn Linh – Nam Dương – Quận Hải Châu – TP. Đà Nẵng.

Mì quảngMì quảng

2. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn được nhiều người dân bản địa và du khách yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu vô cùng tươi ngon và nước chấm được pha chế từ mắm nêm rất đặc trưng. Bánh tráng cuốn thịt heo còn có hương vị đậm đà nên rất được lòng thực khách trong lần nếm thử đầu tiên. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo:

  • Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ tại khu ẩm thực Chợ Cồn đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Bánh tráng cuốn thịt heoBánh tráng cuốn thịt heo

3. Bánh xèo 

Món bánh xèo Đà Nẵng thường được đổ trên chảo gang nhỏ với vỏ giòn, dày và màu vàng đều. Ngoài ra, món bánh này còn có đầy đủ loại nhân thịt, tôm cùng giá và rau ăn kèm với dưa leo, xoài, xà lách. Phần nước chấm của bánh xèo cũng được pha chế rất đặc biệt. Khi du khách thưởng thức món bánh xèo nên ăn kèm với nước chấm tương đậu phộng béo béo, bùi bùi và mặn ngọt cũng vừa phải. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món bánh xèo:

  • Quán Bà Dưỡng tại K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Quán cô Mười tại 23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Bánh xèoBánh xèo

4. Bún chả cá

Khi nhắc đến món ăn đặc sản Đà Nẵng chắc chắn không thể không nhắc đến bún chả cá. Món ăn này đặc biệt với chả được quết rất đậm vị, đều tay và còn được làm từ những con cá tươi nhất. Điều này giúp cho thịt chả cũng ngọt thơm và dai giòn hơn. Bún chả cá tại Đà Nẵng còn là một bát bún rất to, đầy ắp thức ăn nhưng giá thành lại rất phải chăng. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món bún chả cá:

  • Quán bún chả cá không tên tại 109 đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Nẵng.
  • Quán bún chả cá Ông Tạ tại 113A Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Nẵng.

Bún chả cáBún chả cá

5. Gỏi cá Nam Ô 

Gỏi cá Nam Ô là món ăn làm “say lòng người” và được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này mặc dù cá làm gỏi cũng là cá trích giống Kiên Giang nhưng cách làm lại có chút khác biệt và mang nét đặc sắc của Trung Bộ. Không những thế, món ăn này còn nổi bật với nước chấm mè đậu phộng. Khi du khách gắp một ít gỏi cuốn với bánh tráng cùng rau sống trồi chấm vào nước chấm đậu mè chắc chắn không thể nào quên hương vị này. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món gỏi cá Nam Ô:

  • Quán Gỏi Nam Ô: 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Gỏi cá Nam ÔGỏi cá Nam Ô

6. Bánh mì bà Lan

Bánh mì bà Lan là nơi đón tiếp rất nhiều thực khách nhất tại Đà Nẵng. Một ổ bánh mì giòn rụm với đầy đủ các loại chả bò, chả heo, chả quế hay thịt nguội cùng ít đồ chua đặc sản. Món ăn này chính là trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi du khách khi đến Đà Nẵng. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món bánh mì bà Lan:

  • Tiệm bánh mì bà Lan tại 62 Trưng Nữ Vương, Hải Châu.

Bánh mì bà LanBánh mì bà Lan

7. Cá nục kho 

Món cá nục kho với thịt cá ngon, ngọt cuốn với rau và bánh tráng cùng nước chấm cá đậm đà giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng được nhiều du khách truyền tai nhau nên thưởng thức dù chỉ một lần. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món cá nục kho:

  • Quán Cuốn Cá Nục Kho tại 34 Hoàng Văn Thụ – Đà Nẵng.
  • Cá nục cuốn bánh tráng Bé Nâ tại 178 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Cá nục khoCá nục kho

8. Cơm hến

Món cơm hến cũng là một trong những văn hóa ẩm thực nổi bật của Đà Nẵng. Đặc biệt là trong thời tiết oi bức, du khách có thể thưởng thức một phần cơm hến với thịt hến tươi, ngọt và nước hến thanh, đậm đà hương vị hòa cùng mùi béo của tóp mỡ. Du khách có thể đến một số quán ăn dưới đây để thưởng thức món cơm hến:

  • Quán Cồn Hến tại 258 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Quán Cơm Hến Lê Duẩn tại K364/27 Lê Duẩn, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Cơm hếnCơm hến

Những đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà biếu

Sau mỗi chuyến du lịch, hầu hết các du khách đều muốn mua một món quà nào đó về cho gia đình, bạn bè. Vậy nên, đặc sản Đà Nẵng chính là một trong những lựa chọn tốt nhất. Cụ thể:

1. Bánh kẹo đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với rất nhiều bánh kẹo đặc sản khác nhau có thể kể đến như:

#1. Bánh dừa nướng

Khi du khách du lịch tại Đà Nẵng không nên bỏ qua bánh kẹo đặc sản Đà Nẵng đó là bánh dừa nướng. Bánh dừa này được người dân làm từ cùi dừa đã được bào nhỏ và bột nếp cùng với đường tinh luyện. Vậy nên, khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được mùi hương thơm nồng và bị béo béo, bùi bùi. 

Bánh dừa nướngBánh dừa nướng

#2. Bánh khô mè

Bánh khô mè là một trong những đặc sản lâu đời của Đà Nẵng. Món ăn này được làm từ bột gạo, gừng tươi và đường. Sau khi trải qua nhiều công đoạn và hoàn thành sẽ có mùi thơm dịu của gừng và mè rang rất đặc trưng. Khi du khách thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được độ xốp, mềm và vị ngọt thanh của đường. 

Bánh khô mèBánh khô mè

#3. Bánh đậu xanh nhân thịt

Bánh đậu xanh nhân thịt hiện đang là món đặc sản Đà Nẵng được nhiều du khách mua về làm quà biếu. Bánh đậu xanh này có hình tròn và các nguyên liệu gồm đậu xanh, thịt heo nhiều mỡ và đường cùng nhiều gia vị khác. Không những thế, vỏ bánh cũng rất mềm, không quá cứng và vị bánh vừa ngọt vừa mặn. 

Bánh đậu xanh nhân thịtBánh đậu xanh nhân thịt

#4. Kẹo đậu phộng

Kẹo đậu phộng thường được làm với các nguyên liệu như đậu phộng, mè, đường và lót dưới bánh tráng nướng hình tròn. Khi du khách thưởng thức kẹo đậu phộng sẽ có vị ngọt không quá gắt và độ giòn vừa phải. 

Kẹo đậu phộngKẹo đậu phộng

2. Trái cây đặc sản Đà Nẵng

Trái cây Đà Nẵng cũng là một trong những đặc sản được nhiều du khách chọn mua. Cụ thể:

#1. Trái ớt xanh

Trái ớt xanh thường được trồng nhiều ở vùng Quảng Nam, Đà Nẵng với màu xanh mướt, bóng loáng và dài to bằng ngón tay. Trái ớt này tươi lâu, ít hạt và có vị cay dịu, vỏ giòn kèm theo hậu ngọt nhẹ. Trái ớt xanh Đà Nẵng được nhiều du khách chọn mua và trở thành món quà tuyệt vời nhất. 

Trái ớt xanhTrái ớt xanh

#2. Hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối là món ăn rất phổ biến đối với người Việt và đặc biệt là người Đà Nẵng. Hạt điều được rang củi thủ công tạo nên sản phẩm giữ được hương vị đặc trưng vô cùng thơm ngon,béo, giòn và giữ lại được hương vị tự nhiên của nhân điều. Việc ăn hạt điều còn rất tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và còn tốt cho tim mạch, giảm cân, tăng cường chức năng trong cơ thể. 

Hạt điều rang muốiHạt điều rang muối

#3. Khổ qua khỉ tròn

Khổ qua khỉ tròn thường là trái nhỏ và hình tròn được dùng để phơi khô nấu uống như trà hay ăn tươi đều được. Khổ qua có vị thơm, đắng hơn so với khổ qua nhà và có tác dụng tốt trong việc trị bệnh tiểu đường. Vậy nên, khổ qua khỉ tròn được rất nhiều du khách chọn mua về làm quà. 

Khổ qua khỉ trònKhổ qua khỉ tròn

#4. Vỏ bưởi sấy dẻo

Vỏ bưởi sấy dẻo là món đặc sản Đà Nẵng vô cùng độc đáo và thơm ngon. Món đặc sản này cũng rất dễ làm với các nguyên liệu gồm vỏ bưởi tươi, đường và chút lá dứa, muối,…Vỏ bưởi sấy dẻo giúp làm đẹp cực tốt và chữa các bệnh như ho tiêu đờm, tiêu phù thũng, điều trị hen nên được du khách chọn mua rất nhiều. 

Vỏ bưởi sấy dẻoVỏ bưởi sấy dẻo

3. Đặc sản khô Đà Nẵng

Đặc sản khô Đà Nẵng cũng khá đa dạng nên mang lại nhiều lựa chọn phù hợp cho du khách để làm quà biếu gồm:

#1. Đặc sản ngâm rượu 

Đặc sản ngâm rượu là một trong những lựa chọn rất thích hợp để du khách mua về làm quà biếu gia đình hay cấp trên. Du khách có thể chọn mua rượu ngâm từ ba kích, sao biểu hay tắc kè khô,… Những loại rượu này giúp tăng cường thể lực, lưu thông khí huyết và dùng để trang trí trong nhà cực hợp lý.

Đặc sản ngâm rượuĐặc sản ngâm rượu

#2. Trà sâm dứa

Trà sâm dứa là món đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng thường phù hợp dành cho người lớn tuổi. Thành phần chính của trà là trà xanh, hoa lài và lá dứa giúp điều hòa giấc ngủ cực tốt. Trà sâm dứa được du khách chọn mua để làm quà biếu tặng ông bà, cha mẹ và thầy cô. Món đặc sản này còn thường được bày bán hầu hết ở mọi siêu thị đặc sản Đà Nẵng.

Trà sâm dứaTrà sâm dứa

#3. Bò khô nguyên miếng

Bò khô nguyên miếng là đặc sản hảo hạng tại Đà Nẵng mà các du khách đều muốn mang về làm quà. Bò khô này có hương vị vô cùng thơm ngon, đậm đà và đặc trưng tạo nên sức hút cực lớn đến du khách. Tuy nhiên, du khách khi chọn mua nên mua tại các siêu thị đặc sản Đà Nẵng để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Bò khô nguyên miếngBò khô nguyên miếng

#4. Bò sợi lá chanh

Bò sợi lá chanh thường được bán rất nhiều tại các siêu thị đặc sản Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những đặc sản khô được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích. Bò sợi lá chanh thường xuất hiện trong các dịp cận tết và được bày trí như một thức quà và món ăn đón khách. Bò sợi lá chanh có vị cay, mặn và dai dai của khô gà cùng thanh mát kèm chút đắng của lá chanh. 

Bò sợi lá chanhBò sợi lá chanh

Danh sách các quán ăn để thưởng thức đặc sản Đà Nẵng

Khi du khách đến du lịch tại Đà Nẵng không thể bỏ qua các quán ăn dưới đây để thưởng thức món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn như sau:

STT Tên quán Địa chỉ Số điện thoại Các món đặc sản Đà Nẵng Ghi chú
1 Quán Bà Dưỡng 280/23 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng 0236.387.3 168 Bánh xèo
2 Mì Quảng Bà Mua 95A Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng – 40 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng – 235 Núi Thành, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng – 58 Ông Ích Đường, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng – 25 Đặng Dung, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng – 169K Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng – 195/2 Nguyễn Văn Thoại, TP. Đà Nẵng – 537 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng – 801 Ngô Quyền, TP. Đà Nẵng 0905.005.773 Mì Quảng
3 Mì Quảng Thi gia truyền 251 Hoàng Diệu, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng 0905.777.452 Mì Quảng
4 Mì Quảng Bà Lữ 32 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng 0236.365.2024 Mì Quảng
5 Quán cô Mười 23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng 0905.679.768 – 0355.421.994 Bánh xèo, nem lụi, bún thịt nướng,…
6 Quán bún chả cá Ông Tạ 113A Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Nẵng 0903.914.220 Bún chả cá
7 Quán gỏi cá Cẩm Tú 950, Nguyễn Lương Bằng, Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng 0913.465.842 Gỏi cá 
8 Cao lầu Hoài Phố 255 Nguyễn Chí Thanh, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng 0236.356.2199 Cào lầu
9 Phá lấu Sinh 282 Trưng Nữ Vương, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng 0905.541.774 Phá lấu 
10 Bánh đập Bà Tứ 139/10 Triệu Nữ Vương, Hải Châu 2, Q. Hải Châu, Đà Nẵng 0913.441.192 Bánh đập

Danh sách, địa chỉ các cửa hàng, siêu thị bán đặc sản Đà Nẵng

Nếu du khách đang băn khoăn không biết nên chọn mua đặc sản Đà Nẵng ở đâu có thể tham khảo một số địa chỉ các cửa hàng, siêu thị như sau:

STT Tên cửa hàng, siêu thị Địa chỉ Số điện thoại Các món đặc sản Đà Nẵng Ghi chú
1 Cửa hàng đặc sản ngon Đà Nẵng Mini Mart 109A Dương Đình Nghệ, Sơn Trà, Đà Nẵng 0987.428.428 Đa dạng các loại đặc sản 
2 Gift & Specialty Shops in Da Nang 347 Nguyễn Văn Linh, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng 0898.200.123 Cá muối rim cay,… các loại đặc sản khác
3 Đặc sản Khô Đà Nẵng 103 Đ. Lê Đình Dương, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng 0905.088.022 Các loại đặc sản khô
4 Đặc sản ngon Đà Nẵng 49 Hoàng Công Chất, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 0905.392.519 Rong biển
5 Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng – Quà Miền Trung 192 Hồ Nghinh, Sơn Trà, TP Đà Nẵng – Lô 05 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, TP Đà Nẵng. 0947.264.111 – 0947.794.111 Đa dạng các loại đặc sản
6 Siêu thị đặc sản Đà Nẵng Đại Lộc Phát 12 Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng 0236.375.0467 Đa dạng các loại đặc sản
7 Siêu thị đặc sản Đà Nẵng Hương Đà Ngã 3 Võ Văn Kiệt, Hồ Nghinh, Đà Nẵng – 04 Duy Tân (Ngã tư Quân Đoàn), Đà Nẵng – Số 333 Hoàng Văn Thái, Đà Nẵng 0905.911.542 – 0905.011.542 – 0236.375.7757 Đa dạng các loại đặc sản
8 Cửa hàng Đặc Sản Đà Nẵng 128 128 Đ. Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 0905.953.535 Đa dạng các loại đặc sản
9 Chuỗi siêu thị đặc sản Thiên Phú 124 Đường 2/9, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng –  28 Duy Tân, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng – 198 Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng 0973.590.274 Đa dạng các loại đặc sản
10 Tré bà Đệ 77 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng 0236.221.0365 Tré

Lời kết

Đặc sản Đà Nẵng vô cùng đa dạng nên được rất nhiều khách du lịch ưu tiên lựa chọn để mua làm quà biếu gia đình, bạn bè sau chuyến đi dài. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều món ăn đặc sản với hương vị cuốn hút và thơm ngon. Từ đó giúp chinh phục “khẩu vị” của mọi thực khách. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin bổ ích nhất về đặc sản vùng miền này!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết