Du lịch Kiên GiangSuối Đá Bàn Phú Quốc - Tiên Cảnh Chốn Trần Gian

Suối Đá Bàn Phú Quốc – Tiên Cảnh Chốn Trần Gian

Bạn đã quá quen thuộc với những bãi tắm dài tại Phú Quốc và đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ? Hãy để Vietscape gợi ý bạn đến với Suối Đá Bàn – địa điểm dã ngoại đầy hấp dẫn. Khác với con Suối Tranh êm ả và dịu hiền, Suối Đá Bàn Phú Quốc lại hiện lên trong vẻ đẹp hùng vĩ của non nước. Sự xối xả và mãnh liệt của làn nước nơi đây chắc chắn sẽ rửa trôi mọi phiền lo và mệt nhọc của bạn.

Suối Đá Bàn Phú Quốc - tiên cảnh chốn trần gianSuối Đá Bàn Phú Quốc – tiên cảnh chốn trần gian

Vị trí Suối Đá Bàn Phú Quốc

Tọa lạc tại hướng Đông Bắc, xã Cửa Dương (Phú Quốc), Suối Đá Bàn cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 cây số.

Suối Đá Bàn Phú Quốc - Tiên Cảnh Chốn Trần GianHồ nước ngọt Dương Đông (Phú Quốc) với khả năng trữ nước khoảng 5,5 mét khối

Khởi nguồn từ ngọn núi kỳ vĩ nhất Phú Quốc – Hàm Ninh, Suối Đá Bàn là mạch nước chính cung cấp cho hồ Đông Dương – nơi được xem là hồ nước ngọt (với chu vi 3,5 km ) lớn nhất hòn đảo này.

Lộ trình đến với Suối Đá Bàn Phú Quốc

Làm thế nào để đi tới Suối Đà Bàn? Xuất phát từ thị trấn Dương Đông sẽ là địa điểm thuận lợi nhất, theo hướng Đông, bạn đọc đi vào đường Cách Mạng Tháng Tám. Xuôi hết con đường này, các bạn rẽ tay trái để vào Bãi Thơm/ Nguyễn Trung Trực/ ĐT 973.

Đường đi tới Suối Đá Bàn Phú QuốcĐường đi tới Suối Đá Bàn Phú Quốc

Tiếp tục đi thêm 2 cây số nữa là đường tránh Dương Đông, thì rẽ phải, và rẽ trái khi thấy quán Cafe Balo. Từ đoạn đường này, dựa vào các biển chỉ dẫn cụ thể, các bạn có thể đi theo để tới vào khu du lịch Suối Đá Bàn Phú Quốc không quá khó khăn.

Thực chất, đường đến suối Đá Bàn khá xa và khó đi hơn so với con suối Tranh, nên nếu không có dân bản địa hoặc hướng dẫn viên dẫn đi, đa phần khách du lịch sẽ ít đến đây hơn. Nhưng một khi đã đến rồi, thì khó ai có thể quên được khung cảnh nước non hùng tráng nơi đây.

Lý giải tên gọi “Suối Đá Bàn Phú Quốc”

Sở hữu cái tên ấn tượng, Suối Đá Bàn Phú Quốc mang trong mình cả một cuộc hành trình thú vị. Tại con suối này có vô số các tảng đá lớn nhỏ, nhưng trải qua sự bào mòn của dòng nước chảy xiết từ đỉnh núi, bề mặt của những tảng đá này cũng dần bằng phẳng tựa mặt bàn. Đây chính là nguồn gốc tên của con suối.

Suối Đá Bàn Phú Quốc - Tiên Cảnh Chốn Trần GianSuối Đá Bàn Phú Quốc trong xanh vào mùa thu

Hùng vĩ là thế, tuy nhiên, bản thân Suối Đá Bàn Phú Quốc cũng rất nên thơ. Tương truyền, đây là nơi khi xưa các tiên nữ mỗi lần hạ phàm sẽ xuống tắm.

Thời điểm lý tưởng để khám phá Suối Đá Bàn Phú Quốc

Suối Đá Bàn đẹp quanh năm, nhưng thời điểm mà con suối này “lộng lẫy” hơn cả là vào mùa mưa từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 11.

Tuy nhiên, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 là lúc con suối hùng vĩ nhất bởi lượng mưa dồi dào từ mẹ thiên nhiên. Chính vì vậy, khi ghé thăm Suối Đá Bàn Phú Quốc vào thời điểm này, bạn đọc nên hết sức cẩn thận, tránh vấp té, tai nạn không may, đặc biệt là với những ai có ý định chinh phục đoạn suối thượng nguồn – nước chảy xiết và rất sâu.

Nét độc đáo của Suối Đá Bàn Phú Quốc

Đón chào du khách đến với Suối Đá Bàn là một chiếc cầu treo nên thơ bắc qua con suối. Bao phủ trong bốn bề thiên nhiên xanh ngát, bạn đọc sẽ được đắm mình trong không khí trong lành, mát mẻ. Lắc lư trên chiếc cầu treo chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên đối với nhiều người.

Cầu treo dẫn đường đến với Suối Đá Bàn Phú QuốcCầu treo dẫn đường đến với Suối Đá Bàn Phú Quốc

Đi bộ một quãng nữa tầm mười lăm phút là chiêm ngưỡng được không gian trù phú của con suối. Ven bờ, từng hòn đá tảng to bản xếp chồng lên nhau và tuyệt nhiên là mặt trên của đá nhẵn thín vô cùng.Tại khu vực trung lưu, lưu lượng chảy của nước vừa phải thích hợp để an tâm tắm và chụp ảnh thỏa thích.

Suối Đá Bàn Phú Quốc là địa điểm picnic lý tưởng của nhiều bạn trẻSuối Đá Bàn Phú Quốc là địa điểm picnic lý tưởng của nhiều bạn trẻ

Lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng, bạn đọc cùng người thân có thể thưởng thức tiệc nướng BBQ hay hải sản tươi sống ngay gần con suối. Nhưng hãy nhớ giữ gìn vệ sinh chung và đem theo rác thải ra khỏi khu vực du lịch sinh thái nhé.

Thượng nguồn Suối Đá Bàn Phú Quốc mùa mưaThượng nguồn Suối Đá Bàn Phú Quốc mùa mưa

Du ngoạn đến Suối Đá Bàn thường mất hết nửa ngày. Điểm ấn tượng nhất khi tới với Suối Đá Bàn Phú Quốc, còn phải kể đến đoạn suối thượng nguồn. Men theo những tảng đá lớn dọc theo bờ suối, xuôi bộ khoảng 2 km nữa, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi non nước kỳ vĩ. Từng dòng nước nối đuôi nhau, chảy xiết, tung bọt trắng xóa cả một góc trời.

Từng tảng đá khổng lồ nhẵn thín làm nên nét độc đáo chỉ có riêng tại Suối Đá BànTừng tảng đá khổng lồ nhẵn thín làm nên nét độc đáo chỉ có riêng tại Suối Đá Bàn

Tại đoạn thượng nguồn, nước trong và sạch hơn. Bên cạnh đó, bạn đọc còn được chiêm ngưỡng con đường mòn lịch sử trong thời kỳ kháng chiến. Thậm chí, trên những gốc cây cổ thụ, người ta còn tìm thấy tên, quê quán, năm sinh của những người chiến sĩ năm xưa lưu lại.

Những lưu ý khi tới Suối Đá Bàn Phú Quốc

  • Chuẩn bị hành lý đóng gói trong balo, hạn chế không mang vác quá nặng, lỉnh kỉnh vì đường suối trơn trượt.
  • Vì không có hàng quán nào ở bên trong khu vực Suối Đá Bàn, nên khi đi hãy chuẩn bị kỹ càng mọi nhu yếu phẩm, mà đặc biệt là đồ ăn và nước uống. Nếu có điều kiện hãy đem theo lều bạt để nghỉ ngơi.
  • Đừng quên mang theo đồ bơi để tắm suối thỏa thích.

Suối Đá Bàn Phú Quốc là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho nhiều lứa tuổi. Hiếm có nơi nào mà núi non hữu tình, hòa mình với nước như nơi đây.

Thế mới thấy được mẹ thiên nhiên đã ưu ái cho con người, xứ sở Phú Quốc đến nhường nào! Cho dù là lần đầu tới với Phú Quốc hay đã là khách viếng thăm thường xuyên, Suối Đá Bàn chính là địa điểm mà ai cũng nên ghé thăm ít nhất một lần khi đến với hòn đảo ngọc mộng mơ này. Mời bạn truy cập website Vietscape để đón đọc những thông tin du lịch hữu ích nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết